C-Preyarat Rattanaviboon

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปรียารัตน์ รัตนวิบูลย์

ตำแหน่ง : ผู้ช่วยศาสตราจารย์

สาขาวิชาการพยาบาลมารดา ทารกและการผดุงครรภ์

โทรศัพท์ : (662) 256 4092-89 ต่อ 2122
E-Mail: Preyarat.r@stin.ac.th

การศึกษา

  • พยาบาลศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย 2524
  • วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (สาธารณสุขศาสตร์)  มหาวิทยาลัยมหิดล 2534

ความเชี่ยวชาญ

Research area

  • Midwifery
  • Disaster nursing

Clinical area

  • Antepartum care
  • Family planning
  • Disaster nursing

ผลงานวิจัยตีพิมพ์

  • สมพิศ ใยสุ่น   และปรียารัตน์  รัตนวิบูลย์.(2556).รูปแบบพฤติกรรมการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3  ของนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์  กระทรวงศึกษาธิการ.วารสารพฤติกรรมศาสตร์เพื่อการพัฒนา สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 5(1),102-116.

  • สมพิศ ใยสุ่น   ปรียารัตน์  รัตนวิบูลย์  และชลดา  จันทร์ขาว.(2559). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทีมเป็นฐานต่อความรู้ และการรับรู้ผลการเรียนรู้  เรื่อง การพยาบาลมารดาและครอบครัวในระยะตั้งครรภ์ของนักศึกษาพยาบาล,วารสารพยาบาลสภากาชาดไทย. 9(2),73 – 87.  ระดับคุณภาพ ระดับชาติ TCI กลุ่มที่ 1

บทความวิชาการตีพิมพ์

หนังสือ / ตำรา

ทุนและรางวัลที่ได้รับ

  • บุคลากรดีเด่น ประเภทอาจารย์ ประจำปี พ.ศ.2561 ของสถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย

Preyarat Rattanaviboon, Assistant Professor

Position : Assistant Professor

Maternal – Newborn Nursing and Midwifery

Tel. No : (662) 256 4092-89 ต่อ 2122
E-Mail: Preyarat.r@stin.ac.th

EDUCATION

  • Bachelor of Nursing.  The Thai Red Cross  Society College of Nursing 1981
  • Master of Science (Public Health) Mahidol University 1991

Expertise

Research area

  • Midwifery
  • Disaster nursing

Clinical area

  • Antepartum care
  • Family planning
  • Disaster nursing

RESEARCH PUBLICATION

  • Sompit Yaisoon and Preyarat Rattanaviboon.Model of Promoting Behaviors to Prevent Unwanted Pregnancy of Secondary School Students (Level 3) at Suksa Songkhor School, Ministry ofEducation. (2013) Journal of Behavioral Science for Development. 5(1),102 – 116. 

  • Sompit Yaisoon  Preyarat Rattanaviboon  and Chollada Chankao. (2016). Effects of Team-Based Learning on Knowledge and Perceived Learning Outcomes in Antenatal Care of Nursing Students. Thai Red Cross Nursing Journal. 9(2),73 – 87. 

ACADEMIC PUBLICATION

BOOKS PUBLICATION

Award

Tags: No tags

Comments are closed.